วิธีการส่งไฟล์ประเภทเอกสารผ่านมือถือ เพราะธุรกิจต้องแข่งขันกับเวลา
แต่ก่อนการส่งเอกสารที่ส่งมาทางอีเมล์ เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะยุ่งยาก โดยทั่วไปเราจะต้องพิมพ์เอกสารนั้นออกมา เสร็จแล้วก็ส่ง จากนั้นสแกนกลับเข้าไปเป็นไฟล์บนคอมเพื่อส่งอีเมล์คืนหลายขั้นตอนเลยทีเดียวแถมต้องมีทั้งเครื่องพิมพ์และเครื่องสแกนเนอร์ วันนี้เลยจะมาแนะนำเทคนิคการส่งสแกนเอกสารผ่านมือถือกัน ทำอย่างไรมาติดตามกันครับ
วิธีการส่งไฟล์ประเภทเอกสารผ่านมือถือ เพราะธุรกิจต้องแข่งขันกับเวลา
ขั้นตอนที่ 1
งานนี้ต้องใช้แอพฯมาช่วยเราเสียหน่อย ขอแนะนำให้ใช้ Adobe Acrobat Reader หรือไม่ก็ Foxit PDF ทั้งสองแอพฯนี้เป็นแอพฯฟรี และมีขั้นตอนการใช้งานที่คล้ายคลึงกันทิปส์นี้ผมจะขอใช้ Adobe Acrobat Reader ในการสาธิตละกัน
ขั้นตอนที่ 2
สมมติว่าผมได้รับอีเมลล์จากเลขา ที่ขอให้เซ็นต์ยืนยันการสั่งซื้อละกัน ให้เราเปิดอีเมลล์ฉบับนั้นขึ้นมา แล้วเปิดไฟล์ PDF ที่เราจะใส่ลายเซ็นต์ขึ้นมา แตะไปที่มุมขวาบนแล้วเลือก Open in Adobe Acrobat (หรือ Foxit PDF ตามแต่ใจชอบ) *ต้องติดตั้งแอพฯก่อนนะครับ ถึงจะมีให้เลือก
ขั้นตอนที่ 3
เมื่อเอกสารถูกเปิดขึ้นมาแล้ว ให้เราเอานิ้วจิ้มค้างตรงบริเวณที่เราต้องการจะใส่ลายเซ็นต์ เมื่อมีเมนูปรากฏขึ้นมา ให้เลือกไปที่ Signature
ขั้นตอนที่ 4
จากนั้นใช้นิ้วหรือจะให้ดีก็ปากกา Stylus เซ็นต์ลงไปบนหน้าจอได้เลยครับ สามารถปรับสีและความหนาของเส้นได้ตามความต้องการ อันนี้ผมใช้นิ้วเซนต์บนไอโฟนไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ถ้าใช้ปากกาน่าจะแจ่มกว่านี้ หรือหากเป็น Galaxy Note จะออกมาสวยเลยล่ะครับ
ขั้นตอนที่ 5
หลังจากแต่งจนพอใจแล้ว สามารถส่งอีเมลล์ได้เลยทันที เป็นอย่างไรครับ สะดวกใช่ไหมล่ะ :)
ข้อมูลจาก http://tips.thaiware.com